Translate

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

จนท.เข้มยะลาจัดมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน


จนท.เข้มยะลาจัดมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน





เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 กันยายน ที่สนามแข่งขันนกเขาชวาเสียง สวนขวัญเมือง เทศบาลนครยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่ 27 พร้อมชักเสารอกนก เพื่อเป็นสัญญาณในการแข่งขัน โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา คณะผู้บริหารเทศบาลนครยะลา แขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชน เข้าร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 55 นี้ ท่ามกลางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณงานของเจ้าหน้าที่ 

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า การจัดงาน มหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งนี้ จ.ยะลา ร่วมกับเทศบาลนครยะลา ภายใต้การสนับสนุนของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว อนุรักษ์ เผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นและส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงนกเขาชวา ยกระดับเศรษฐกิจและรายได้ของผู้เลี้ยงนกเขาชวาให้สูงขึ้น ด้วย 

"ภายในงาน นอกจากจะเป็นการแข่งขัน เพื่อสร้างมิตรภาพของผู้นิยมเลี้ยงนกเขาชวา หรือ "ชาวชวาวงศ์" ที่จะมีการเดินทางไปร่วมแข่งขันเวียนไปตามสนามต่างๆทั่วประเทศ และในประเทศใกล้เคียงเช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ แล้ว ยังมีการจำหน่ายอุปกรณ์การเลี้ยงนก กรงนก ต่างๆ อีกด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะมีการแข่งขันนกเขาชวาเสียงประเภท เสียงเล็ก เสียงกลาง เสียงใหญ่ ประเภทรวมเสียง ประเภทดาวรุ่งและ ประเภทนกเขาใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีนกเข้าร่วม จำนวน 2,000 นก" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น