Translate

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

มหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียนเริ่มขึ้นแล้ว กว่า 2 พันนกโก่งคอโชว์พลัง

มหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียนเริ่มขึ้นแล้ว กว่า 2 พันนกโก่งคอโชว์พลัง




ยะลา - มหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียนเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว คาดปีนี้คึกคักไม่แพ้กัน มีนกเข้าประชันเสียง 2,000 นก โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
       
       วันนี้ (1 ก.ย.) เวลา 08.00 น ที่สนามแข่งขันนกเขาชวาเสียง สวนขวัญเมือง เทศบาลนครยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่ 27 พร้อมชักเสารอกนกเพื่อเป็นสัญญาณในการแข่งขัน โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา คณะผู้บริหารเทศบาลนครยะลา แขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชน เข้าร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 55 นี้ ท่ามกลางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณงานของเจ้าหน้าที่
       
       นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียนครั้งนี้ จ.ยะลา ร่วมกับเทศบาลนครยะลา ภายใต้การสนับสนุนของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว อนุรักษ์ เผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงนกเขาชวา ยกระดับเศรษฐกิจ และรายได้ของผู้เลี้ยงนกเขาชวาให้สูงขึ้นด้วย 
       
       ภายในงานนอกจากจะเป็นการแข่งขันเพื่อสร้างมิตรภาพของผู้นิยมเลี้ยงนกเขาชวา หรือ “ชาวชวาวงศ์” ที่จะมีการเดินทางไปร่วมแข่งขันเวียนไปตามสนามต่างๆ ทั่วประเทศ และในประเทศใกล้เคียงเช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ แล้ว ยังมีการจำหน่ายอุปกรณ์การเลี้ยงนก กรงนกต่างๆ อีกด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้จะมีการแข่งขันนกเขาชวาเสียงประเภทเสียงเล็ก เสียงกลาง เสียงใหญ่ ประเภทรวมเสียงประเภทดาวรุ่ง และประเภทนกเขาใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีนกเข้าร่วมจำนวน 2,000 นก


http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9550000107629

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น